สร้าง กลิ่นหอม ให้บ้านเดี่ยว ด้วยสเปรย์แฮนด์เมด ทำเองใช้เอง

อื่นๆ

สร้าง กลิ่นหอม ให้บ้านเดี่ยว ด้วยสเปรย์แฮนด์เมด ทำเองใช้เอง

Postby Webmanual1 » Thu Jan 29, 2015 10:17 am

มาสร้าง กลิ่นหอม ให้บ้านเดี่ยวของคุณ ด้วยสเปรย์แฮนด์เมด ทำเอง ใช้เอง[/b]







Image





เวลาเปิดประตูบ้าน หรือว่าเปิดประตูห้องใด ห้องหนึ่งเข้าไปภายใน บางคนถึงกับต้องผงะ ก็เพราะว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ บางทีเป็นกลิ่นเหม็นอับ กลิ่นหลังการปรุงอาหารในห้องครัว กลิ่นเหม็นจากห้องน้ำในบ้าน คุณแม่บ้านทั้งหลายมักแก้ปัญหาด้วยการนำก้อนดับกลิ่น หรือสเปรย์ดับกลิ่นมาใช้

การแก้ปัญหาลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยสเปรย์ดับกลิ่นต่างๆ แม้จะแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นได้ แต่สเปรย์เหล่านั้นก็ทิ้งสารเคมีที่ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย Sanook!Home เห็นว่า ในด้านอื่นๆ เราต้องเจอกับสารเคมีมากพออยู่แล้ว ดังนั้นสมมตเก่งหลีกเลี่ยงสารเคมีจากทางอื่นๆ ได้ เราก็ควรจะทำ

วันนี้แม่บ้าน Sanook!Home จึงได้มีไอเดียการเพิ่มกลิ่นหอมใน บ้านเดี่ยวใหม่ ด้วยของแฮนด์เมดต่างๆ ที่คุณแม่บ้านสามารถนำของใช้ใกล้ตัวมาเนรมิต สร้างสรรค์ทำเป็นน้ำหอม เจลหอมจากธรรมชาติ ทูลเลยว่านอกจากจักทำให้บ้านหอมสดชื่นแล้ว บางชิ้นยังกลายเป็นของประดับเก๋ๆ ได้อีกด้วย

1.เพิ่มความหอมสดชื่นด้วยสเปรย์มะนาว คุณแม่บ้านสามารถทำสเปรย์มะนาวได้ด้วยตัวเองง่ายๆ คือการนำผงเบกกิ้งโซดาคาดว่า 1/8 ถ้วย เทลงในน้ำอุ่นประมาณ 2 ถ้วย พร้อมด้วยเติมน้ำมะนาวสดเพิ่มลงไป ½ ถ้วย จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในขวด แล้วเขย่า แทบเท่านี้คุณก็จะได้สเปรย์มะนาวหอมชื่นใจ



Image




2.เติมความหอมอย่างผ่อนคลายด้วยลาเวนเดอร์แห้ง เช่นคุณแม่บ้านนำดอกลาเวนเดอร์แห้งจำนวนหนึ่งใส่ลงในขวดแก้ว แล้วเทผงเบกกิ้งโซดาลงไปพร้อมๆ กัน จากนั้นหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ลงไปคร่าวๆ 3 หยด แล้วเขย่าขวดแก้วนั้น เห็นไหมคะว่า ขวดแก้วลาเวนเดอร์แห้งก็ทำให้ห้องคุณหอมขึ้นได้

3.เประบือกส้มทำให้ตู้เย็นหอมสดชื่น ตู้เย็นเปรียบเสมือนถังขยะของสดที่เรานำทุกอย่างแช่เข้าไปทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ น้ำดื่ม ฯลฯ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ สมมติตู้เย็นจักมีสารพัดกลิ่นไม่ถูกใจ แต่แม่บ้านสนุก โฮม ก็มีวิธีรับมือกับกลิ่นเหล่านั้นแบบง่ายๆ คือใช้เปเลื่องกส้มช่วยดับกลิ่น วิธีการคือ ผ่าส้มออกครึ่งลูก จากนั้นแกะเนื้อส้มออกจนเหร่ำลือแต่เปเลื่องลือกส้ม วางเประบือกส้มลงในชามใบเล็กๆ แล้วผสมเกฟุ้งเฟื่องลงไป จากนั้นนำชามไปวางไว้ในตู้เย็นด้านในสุด ตู้เย็นของคุณก็จะหอมชื่นใจ ไร้กลิ่นเหม็นรบกวน



Image



4.ใบยูคาลิปตัสรัญจวนใจ นอกจากเราจะทำได้ใช้ใบยูคาลิปตัสประดับตกแต่งบ้านได้แล้ว ใบยูคาลิปตัสปักแจกันยังช่วยทำให้สถานที่นั้นๆ ไร้กลิ่นเหม็นอีกด้วย

5.ดับกลิ่นถังขยะด้วยมะนาวแช่แข็ง เป็นวิธีดับกลิ่นถังขยะในบ้านที่ง่ายแสนง่าย แค่คุณหั่นมะนาวออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมะนาวชิ้นเล็กๆ เหล่านั้นไปใส่ไว้ในถาดทำน้ำแข็ง จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปตามช่องทำน้ำแข็ง แล้วนำถาดน้ำแข็งนั้นไปแช่ในตู้เย็น พอแข็งตัวแกะก้อนน้ำแข็งแต่ละก้อนออก แล้วนำไปเก็บไว้ในแกลลอนที่อยู่ในตู้เย็น ทันทีที่ต้องการใช้ให้หยิบน้ำแข็งออกมาทีละก้อน แล้วนำไปวางไว้ที่ก้นถุงขยะ ครั้นมะนาวกับน้ำส้มละลายจะเป็นตัวด้วยดับกลิ่นถังขยะได้ดี

Image



6.ถุงชาเพราะว่าดับกลิ่นในที่แคบ ในห้องน้ำ เหรอห้องซักรีด อาจมีกลิ่นเหม็นที่อาจรุนแรง การนำถุงชา 3-4 ชิ้นมาแขวนไว้เหนือประตูห้อง จะช่วยลดกลิ่นเหม็นเหล่านั้นลงได้ พร้อมกับหากแขวนถุงชาไปนานๆ จนกลิ่นเริ่มจาง ให้นำน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบหยดใส่ถุงชา พ่างเท่านั้นถุงชาใบนั้นก็จะกลับมาทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นเหม็นได้อีกครั้งหนึ่ง

7.เบกกิ้งโซดาดับกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ คุณแม่บ้านต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่าเบกกิ้งโซดาจักช่วยลดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ได้ วิธีการก็ง่ายมาก แทบนำผงเบกกิ้งโซดาใส่ถ้วย แล้วนำถ้วยนั้นไปวางไว้ด้านในเช่นในลิ้นชัก ทิ้งไว้สักระยะหนึ่ง กลิ่นเหม็นจากเฟอร์นิเจอร์ก็จักหายไป

Image



8.การตุ๋นส่วนผสมที่หลากหลาย สมมตคุณแม่บ้านต้องการให้บ้านไร้กลิ่นในเวลาอันรวดเร็ว ทำได้ไม่ยาก พ่างนำส่วนผสมที่มีกลิ่นหอมทั้งอบเชย ผงวานิลลาสกัด ผงอัลมอนด์สกัด ใช่ไหมแอปเปิ้ลไซเดอร์ นำไปใส่ในน้ำราวๆหนึ่งถ้วย แล้วเทลงในหม้อต้ม ตุ๋นด้วยความร้อนระดับต่ำ ถ้าจะให้ดีแนะนำให้ทำวิธีนี้ในตอนเย็นๆ บ้านเดี่ยวของคุณก็จะมีกลิ่นหอมคละคลุ้งไปทั่ว





เนเชอรา-ประชาอุทิศ-76-วงแหวนฯ[/b]



Image





บ้านเดี่ยว จุดเด่น ห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางกว่า ห้องรับแขกโปร่งโล่งจากพื้นถึงเพดาน สูง 2.7 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสำหรับผู้อาศัย มีห้องครั้วที่กว้างขวางแยกเป็นสัดส่วน สะดวกต่อการใช้งานจริง มีระเบียงที่ใหญ่กว้างขวางให้คุณใช้ชีวิตแบบ Outside View วงกบ ประตู หน้าต่าง เป็นวินเซอร์บานใหญ่ทั้งบาน


ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ www.pruksa.com
Webmanual1
Site Admin
 
Posts: 64
Joined: Thu Oct 16, 2014 4:16 am

Return to อื่นๆ

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 27 guests

cron